Bóng đen trong tâm hồn phải dùng kiến thức để đuổi đi''

Ngày 25 tháng 11 năm 2020

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

 » Thông tin đơn vị

Thông tin đơn vị

Cập nhật lúc : 09:51 01/04/2013  

Lịch sử của nhà trường

 

Trường Tiểu học Thị Trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế tiền thân là trường Tiểu học cộng đồng Lộc Trì, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Trường toạ lạc trên một khoảng đất cao ráo, thoáng mát với diện tích trên 22.000mnằm ngay mặt tiền dọc theo đường Bạch Mã, cách quốc lộ 1 A 1,3 km. Trường gồm 2 điểm trường, điểm trường chính và điểm trường Bắc Hà được trải dài từ khu vực 5 đến khu vực 9 thị trấn Phú Lộc.

          Từ năm 1976 – 1978 trường được đặt tên là trường cấp 1-2 Lộc Trì .

          Từ năm 1978 – 1990 trường được đặt tên là trường PTCS Lộc Trì A

          Đến năm 1991 theo Quyết định số 150/QĐ ĐVB ngày 06/08/1991 của UBND huyện Phú Lộc, được đặt tên là trường Tiểu học Thị trấn Phú Lộc .

          Ngay từ khi mới thành lập, nhà trường đã gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, đặc biệt là sự toàn tâm, toàn ý của đội ngũ giáo viên qua các thời kỳ đã giúp nhà trường ngày càng phát triển vững chắc trong sự nghiệp trồng người.

          Trước đây trường chỉ có 15 phòng học nên học sinh phải học thêm ca 3 rất vất vả và ảnh hưởng đến chất lượng dạy học. Thời gian sau này được sự quan tâm của lãnh đạo  các cấp, trường được xây dựng thêm 12 phòng học kiên cố, CSVC và phương tiên dạy học được trang bị đầy đủ nên chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển.

Đến nay phải nói rằng CSVC ngày được hoàn thiện, khang trang chất lượng giáo dục từng bước ổn định.

          Đội ngũ giáo viên ngày càng trưởng thành về chính trị, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, có 100% giáo viên đạt chuẩn trong đó 93.1 % trên chuẩn.

          Với tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau của cả tập thể sư phạm nên nhiều năm liền trường Tiểu học Thị Trấn Phú Lộc được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, nhiều cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp huyện và cấp tỉnh. Chất lượng mũi nhọn và đại trà của nhà trường luôn luôn được phát triển, nhiều học sinh của trường đạt giải tròn các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh.

          Trường được UBND huyện công nhận là đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hoá giai đoạn 2005-2008 và giai đoạn 2008-2010.

          Qua nhiều năm phấn đấu, trường được công nhận là trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 theo quyết định số 2023 của UBND tỉnh ngày 13/9/2007.

          “Phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực” được BGH nhà trường quan tâm, chỉ đạo sâu sát . Được sự đồng thuận cao từ giáo viên và học sinh.

          Năm học 2012-2013 trường có 20 lớp với 508 học sinh. Tổng số CB-GV-NV là 36 người . Trong đó đạt chuẩn là 100% , trên chuẩn   93.1% . Chi bộ trường tiểu học Thị trấn Phú Lộc được tách từ Chi bộ của trường Tiểu học Thị Trấn 1 vào năm 2002, có 4 đảng viên. Đến nay Chi bộ đã có 19 đảng viên. Chi bộ liên tục đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh. Trường Tiểu học Thị Trấn Phú Lộc được công nhận “Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1” năm 2007 và được công nhận lại vào năm 2013. Được UBND huyện Phú Lộc chọn xây dựng “Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2”. Trong những năm qua, đơn vị đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành : Bằng khen của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh Thừa Thiên Huế . Dưới sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế, Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc trường Tiểu học Thị Trấn Phú Lộc được đánh giá là một trong những đơn vị có thành tích tốt về việc triển khai phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” từ năm học 2008-2009 đến nay .

          Để đánh giá đúng chất lượng giáo dục, trường Tiểu học Thị Trấn Phú Lộc đã dựa vào những tiêu chuẩn, quy trình, phương pháp và công cụ đánh giá của Cục khảo thí – Kiểm định chất lượng- Bộ GD&ĐT để so sánh đối chiếu xác định rõ chất lượng của đơn vị với mức chuẩn của Bộ GD&ĐT. Từ kết quả thực tế sẽ có được những định hướng chuẩn mực  cho sự phát triển đi lên của nhà trường trong các giai đoạn cụ thể tiếp theo.

          Nhận thức rõ được tầm quan trọng của đợt kiểm định chất lượng giáo dục, các thành viên của các bộ phận trong nhà trường đã chủ động tích cực tham gia kiểm định đánh giá một cách trung thực. Trong quá trình làm việc, nhiều vấn đề phức tạp đã nãy sinh như hệ thống số liệu lưu trữ các minh chứng chưa thực sự liên tiếp; nhiều báo cáo, công văn có liên quan tới địa phương, ban đại diện CMHS và cấp trên còn thiếu trong kho lưu trữ ; nhiều công việc đã làm thực sự có hiệu quả nhưng hồ sơ lưu trữ lại ít quan tâm ; Thời gian dành cho công tác tự kiểm tra đánh giá không có nhiều. Tuy vậy, sau một thời gian nỗ lực cố gắng, các khó khăn trên đã từng bước được khắc phục.

          Năm học 2009-2010, trường Tiểu học Thị Trấn Phú Lộc là đơn vị được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công nhận là tập thể Lao động Xuất sắc.

Để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương, sự tin yêu của nhân dân Thị Trấn Phú Lộc, trong năm học 2010-2011 và những năm học tiếp theo, nhà trường thực hiện triệt để và nghiêm túc Quyết định số 83/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ Sở giáo dục phổ thông. Nhà trường xác định giáo dục giữ vị trí, vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần vào việc xây dựng một nền kinh tế trí thức. Chính vì vậy, cùng với việc đổi mới nội dung; phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục theo Quyết định số 04/2008/QĐ-Bộ GD&ĐT ngày 04/02/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường Tiểu học.

          Nhà trường xác định tự đánh giá chất lượng giáo dục sẽ tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng giáo dục của nhà trường. Mục đích của tự đánh giá là nhà trường tự xem xét, tự kiểm tra, chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu của từng tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và các biện pháp thực hiện để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ GD&ĐT ban hành. Nhằm xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn của nhà trường, thông báo công khai với các cơ quan quản lý và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục, để cơ quan chức năng đánh giá và công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục từ đó không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

 

 

 

 

 

Số lượt xem : 6791